Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nội công khai “đường dây nóng” của đoàn kiểm tra, giám sát thủ tục hành chính

Hải Hà

Thứ ba, 27/05/2025 - 20:40

(Thanh tra) - Đoàn kiểm tra, giám sát của thành phố Hà Nội bắt đầu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính qua đường dây nóng từ ngày 28/5/2025.

Hà Nội công khai “đường dây nóng” của đoàn kiểm tra, giám sát thủ tục hành chính. Ảnh: Thu Hằng

Ngày 27/5, Hà Nội công khai “đường dây nóng” của đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân trên nền tảng Công dân Thủ đô số (iHanoi).

Việc làm này nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố là trưởng đoàn kiểm tra, giám sát; số điện thoại “đường dây nóng”, Zalo, Viber: 0768.221.221. Thời gian tiếp nhận thông tin: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Nội dung phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi tiếp nhận thông qua đường dây nóng của đoàn kiểm tra, giám sát là: Các hành vi không đúng quy định trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.

Cụ thể các hành vi: Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở; các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Đối với phản ánh, kiến nghị: Cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Nội dung phản ánh có thể được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản bằng chữ tiếng Việt có dấu hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua “số điện thoại đường dây nóng”).

Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng; cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.

Đoàn kiểm tra, giám sát bắt đầu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng từ ngày 28/5/2025.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm