Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cao Bằng: Tiếp nhận 80 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp

Trung Hà

Thứ hai, 09/06/2025 - 17:10

(Thanh tra) - Từ đầu năm 2025 đến nay, trên cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống Kết nối Cao Bằng, tiếp nhận 80 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: BCB.

Theo số liệu báo cáo, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận, giải quyết 14.694 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó; Đã giải quyết 11.409 hồ sơ TTHC; đang giải quyết 3.237 hồ sơ TTHC; giải quyết quá hạn 343 hồ sơ TTHC.

Cùng với đó, trên cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống Kết nối Cao Bằng, tiếp nhận 80 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Trong đó: Đã xử lý, phản hồi 39 phản ánh; chuyển xử lý 33 phản ánh; số còn lại đang trong quá trình xử lý, phản hồi.

Đến nay, tỉnh Cao Bằng đã kiểm soát chất lượng 73 quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, 36 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC (công bố mới 116 TTHC, sửa đổi, bổ sung 511 TTHC, bãi bỏ 98 TTHC).​

Công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức luôn được thực hiện đúng trình tự, thành phần, số lượng hồ sơ, thời hạn giải quyết, phí và lệ phí. Người dân khi tham gia thực hiện các TTHC đã thực hiện quyền giám sát việc giải quyết TTHC của cơ quan hành chính nhà nước.

Kịp thời phản ánh, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền đối với việc giải quyết TTHC chưa đảm bảo theo quy định. 100% các TTHC cấp tỉnh của các sở, ban, ngành đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm